Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015


  1. Máy giặt electrolux kêu to và rung
Nếu máy rung mạnh bên nên để ý đến cách kê ở 4 chân máy giặt. Bạn hãy chỉnh lại cho 4 góc chân chỉnh lại cho vững chắc là được.
Máy bị kêu to thì có khả năng là quần áo xoắn lại với nhau hoặc có những vật cứng nằm trong túi áo túi quần. Để khắc phục chuyện này bạn nên tắt máy và kiểm tra lại.
2. Máy giặt bị xả nước liên tục
Do van xả nước bị kẹt bởi các vật trong quần áo nên bị mắc trong máy giặt hoặc do rò rỉ  ít hãy cứ giặt rồi từ động sẽ cuốn trôi ra ngoài.
- Ở mức độ nặng hơn: nhờ chuyên gia của trung tâm bảo hành để kịp thời sửa chữa.
3. Dù đang ở chế độ xả tràn nhưng nước không chảy ra khỏi ống xả
Nguyên nhân chính là do người dùng đã cài đặt mức nước và áp suất thấp hơn mức bình thường. Để giải quyết, bạn chỉ cần tùy chỉnh lại mức nước cùng áp suất sao cho tỷ lệ cấp nước đạt tiêu chuẩn là 15 lít/ phút.
Lỗi hay gặp ở máy giặt

4. Dù đã kết thúc quá trình giặt nhưng máy không tự động tắt nguồn
Nguyên nhân: công tắc nguồn của máy giặt bị kẹt. Đây là dạng rò rỉ ở mức độ cao, cần phải liên hệ với trung tâm bảo hành để được sửa chữa.
5. Nước không chảy vào thùng khi giặt và vắt
Kiểm tra lại xem bạn có đang bỏ sót bất kỳ một giai đoạn nào trước khi bắt đầu giặt hay không? Đầu tiên kiểm tra lại nguồn cung cấp nước, sau đó là vòi cấp nước đã mở hay chưa, cuối cùng là kiểm tra lưới kim loại- phần lưu thông lượng nước ra vào có bị tắc nghẽn không?
6. Thời gian xả nước giặt quá lâu
Kiểm tra ngay ống xả nước có được nối đúng như quy định hay không. Nếu chưa, ống xả bị nghẽn có thể là do thời gian xả bị kéo dài. Nguyên nhân thứ hai là do ống xả nước nhà bạn bị biến dạng hay méo mó do tác nhân bên ngoài, hãy tắt máy và kiểm tra lại chúng một cách cẩn thận.
7. Máy giặt không thực hiện chức năng vắt
Hãy ra soát và cẩn thận kiểm tra 3 điều sau trước khi gọi thợ sửa.
- Kiểm tra thật kỹ nắp máy giặt đã đóng chưa
- Điều chỉnh lại sao cho đồ cân bằng, không dồn về một phía của thùng vắt
- Kiểm tra lại ổng xả nước có bị tình trạng nghẹt hay không.
8. Máy giặt trong trạng thái không hoạt động dù cắm điện
Đầu tiên, kiểm tra xem công tắc nguồn POWER SWITCH và nút khởi động START/PAUSE xem bạn đã nhấn chưa, dây điện và nguồn điện có thực sự ổn chưa. Sau đó mới tính đến phương án nhờ thợ sửa.
9. Máy giặt giặt quần áo không sạch
Có thể do 1 trong 3 nguyên nhân sau:
- Trong thùng máy giặt, lượng nước và lượng quần áo không cân bằng.
- Thứ hai là do việc vệ sinh của thùng máy và lồng giặt chưa thật kỹ lưỡng
- Thứ ba là do bỏ xà bông quá ít so với mức cần thiết.
Chỉ cần điều chỉnh và chú ý quan sát hơn bạn sẽ cải thiện được việc giặt cho cả gia đình.
10. Quần áo còn vương những hạt bột giặt li ti
Có thể bạn đã dùng quá dư thừa bột giặt, nên lượng dư còn tồn đọng trên quần áo. Nguyên nhân tiếp nữa có thể xuất phát từ nhiệt của nước quá thấp, nên không hòa tan được hết lượng bột giặt.
11. Qúa trình bơm nước vào máy giặt rất yếu
Có hai cách để cải thiện quá trình bơm nước vào máy giặt, bạn có thể thử như sau: hãy đặt máy giặt nơi có áp lực nước mạnh hơn; đổ trực tiếp nước vào máy giặt hoặc dùng bơm trợ lực để máy được hoạt động nhanh hơn.
Thông thường, khi đang ở giữa tiến trình xả hoặc giặt, máy giặt sẽ ngưng việc cấp nước. Nếu gặp tình trạng này, có lẽ bạn đã mắc phải lỗi cơ bản sau: bạn mở nắp và bỏ thêm đồ giặt vào, tiếp đến là mực nước bạn cung cấp cho máy giặt không đủ.
Chỉ cần chú ý một chút máy giặt sẽ hoạt động tốt như bình thường.

Siêu thị điện máy thành đô phân phôi máy giặt electrolux 7kg, máy giặt electrolux 8kg, máy giặt electrolux 9kg….

0 nhận xét:

Đăng nhận xét